image banner
Tổng quan về xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

TỔNG QUAN VỀ  XÃ QUẢNG THÁI

Xã Quảng Thái vào đầu thế kỷ XIX thuộc tổng Thủ Hộ, huyện Quảng Xương, phủ Tĩnh Gia, nội trấn Thanh Hóa.

Sau năm 1945, thuộc các xã Diên Hồng và Hồng Lạc, huyện Quảng Xương.

Năm 1948, các xã Diên Hồng, Hồng Lạc và Sào Nam sáp nhập thành xã Quảng Lộc.

Năm 1954, một phần lãnh thổ xã Quảng Lộc được tách ra để lập các xã Quảng Lưu, Quảng Lợi, Quảng Lĩnh, Quảng Thái và một phần xã Quảng Thạch, tên gọi Quảng Thái xuất hiện từ đây.

Quảng Thái là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa. Trải qua tiến trình lịch sử, các thế hệ cư dân Quảng Thái đã chung sức, đồng lòng, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, kiên cường, anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, xây dựng quê hương phát triển trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội ngày một khang trang, giàu đẹp, quốc phòng - an ninh ổn định, vững chắc.

Trước đây, xã Quảng Thái được chia thành có 3 làng. Cụ thể:

-          Làng Đồn Điền gồm: Thôn 1 đến Thôn 6

-          Làng Vượng Hải gồm: Thôn 7

-          Làng Hà Đông gồm Thôn 8, Thôn 9 và Thôn 10.

Ngày nay xã Quảng Thái là xã nằm cách trung tâm huyện khoảng 12km, các trung tâm thành phố khoảng 22 km về phía Đông Nam. Phía Bắc giáp xã Quảng Lưu, phía Nam giáp xã Tiên Trang, phía Tây giáp xã Quảng Lộc và xã Quảng Lưu, phía Đông giáp Biển Đông.

          Với diện tích tự nhiên 404.20 ha, dân số 10.978 người với 2.321 hộ được trải dài trên 10 thôn. Các thôn liên kết với nhau bằng đường liên thôn, liên xã. Dân cư được phân bố tương đối phù hợp thuận lợi cho sinh hoạt và quản lý xã hội. Với 4,8km đường bờ biển Quảng Thái có một tiềm năng phát triển du lịch, thu hút khách thập phương đến tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng góp phần xây dựng xã Quảng Thái ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp. Bộ máy quản lý nhà nước của xã được cơ cấu hợp lý và đi vào hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Nhân dân chung sống lành mạnh, hoà thuận trong cộng đồng dân cư, an ninh trật tự trong thôn tương đối ổn định. Tháng 10/2014, xã Quảng Thái là xã ven biển đầu tiên trên cả nước đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến nay, xã Quảng Thái đang tiếp tục duy trì và phát huy các tiêu chí Xã đạt chuẩn Nông thôn mới và tiếp tục xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.

 

 

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG THÁI - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA                                          
Địa chỉ: Xã Quảng Thái - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã.
Bản quyền thuộc về: UBND Xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.
image banner