image banner
Bài tuyên truyền tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn xã Quảng Thái
 

BÀI TUYÊN TRUYỀN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐẤT ĐAI TRÊN ĐẠI BÀN XÃ

 

                Kính thưa : Cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Quảng Thái !

 

         Trong thời gian qua, công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã luôn được đặt lên hàng đầu và xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành. Và được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của của Đảng ủy, sự điều hành quản lý của UBND xã , cùng với sự phối hợp của các ban ngành- Đoàn thể xã và sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân nên đã đạt được kết quả nhất định, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

         Tuy nhiên, hiện nay tình hình vi phạm pháp luật về đất đai ngày càng trở nên phức tạp: Như tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang các loại cây trồng lâu năm, từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp,… Đặc biệt có hộ vi phạm nghiêm trọng đưa máy múc vào đào phá vỡ mặt bằng ruộng, xây quây bờ tôn cao ruộng, xây dựng chuồng trại chăn nuôi và các công trình trái phép  không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép vẫn còn xảy ra đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và chấp hành pháp luật đất đai của địa phương.

Để lập lại kỷ cương và đảm bảo công tác quản lý và sử dụng đất đai, đưa công tác quản lý đất đai của xã đúng với quy định của nhà nước. UBND xã yêu cầu cán bộ và toàn thể nhân dân trong toàn xã chấp hành nghiêm túc nội dung sau:

         “ Không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang các loại cây trồng lâu năm,  từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, xây dựng nhà ở và các công trình khác trên đất nông nghiệp… Khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép”

         Nếu các Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn xã không chấp hành theo các quy định nêu trên và vi phạm trong quá trình sử dụng đất thì khi phát hiện UBND xã sẽ lập biên bản và xử lý các hành vi vi phạm  theo quy định của pháp luật. Trường hợp cố tình vi phạm UBND xã  tổ chức cưỡng chế tháo rỡ xử lý theo quy định của pháp luật.

         Để góp phần xây dựng xã Quảng Thái ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.  Đề nghị toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đất đai./.

 

 

 

Bộ phận địa chính xã Quảng Thái
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG THÁI - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA                                          
Địa chỉ: Xã Quảng Thái - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã.
Bản quyền thuộc về: UBND Xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.
image banner