Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài tuyên truyền của Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam xã Quảng Thái "Về việc toàn dân tích cực thực hiện đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử".

             Kính thưa: Toàn thể cán bộ và Nhân dân trong xã!

           Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc toàn dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

        Để tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, thuận tiện cho công dân biết và đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử; TT MTTQ xã Quảng Thái tuyên truyền một số nội dung liên quan đến tài khoản định danh điện tử đến Nhân dân. Theo quy định của Luật Cư trú năm 2020, Sổ hộ khẩu, Sổ Tạm trú sẽ hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022; Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, Công an huyện Quảng Xương, Công an xã Quảng Thái, đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, để thay thế việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, với các nội dung cụ thể như sau.

                                                           

         Một là: Khi công dân đã đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử sẽ được tích hợp toàn bộ các giấy tờ tùy thân như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tê, BHXH và các loại giấy tờ tùy thân khác vào tài khoản định danh điện tử của mình, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống, để sử dụng trên môi trường điện tử.

       - Công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử được hưởng các tiện ích như: Thông qua tài khoản định danh điện tử VNeID, công dân có thể thực hiện các giao dịch dân sự như, vay vốn ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận QSDĐ, tham gia giao thôn vv. trên môi trường điện tử, mà vẫn đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp,…).

     - Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được nhanh chóng, an toàn.

     - Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông qua quét mã QRCode hoặc giải pháp kỹ thuật khác đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật, tin cậy. Tự động điền các thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm thời gian, không phải mang nhiều loại giấy tờ khác để phục vụ việc kê khai.

      Hai là: Điều kiện đăng ký tài khoản định danh điện tử:

     - Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện lập tài khoản định danh điện tử, nhưng trước hết phải có số điện thoại chính chủ, đã đăng ký theo CCCD của mình.

     -Thời gian mở đợt cao điểm đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân, từ ngày 23/6 đến hết ngày 30/6/2023. Hiện nay ngành Công an và lực lượng đoàn viên thanh niên xã nhà sẵn sàng hỗ trợ nhân dân để đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, địa điểm tại nhà văn hóa 10 thôn.

     - Vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho nhân dânTT MTTQ Quảng Thái tuyên truyền đến các tổ chức thành viên và Nhân dân hăng hái thực hiện đăng ký định danh điện tử, những công dân đã đăng ký rồi tiếp tục quay lại để được kích hoạt và đưa vào sử dụng, khi đi mang theo điện thoại kể cả điện thoại (Cục nghạch) và CCCD có gắn chíp, để được đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

      Ba là: Đây là quyền lời và trách nhiệm của mỗi công dân, phải thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Những công dân chưa dăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sẽ rất khó khăn khi giao dịch dân sự trong thời gian tới.

      Với tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn xã, qua đó đưa bản thân mình trở thành những công dân số, trong xã hội số và nền kinh tế số trong thời gian tới.

       Ban Thường trực UB MTTQ xã xin kính chúc toàn thể cán bộ và Nhân dân xã nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

                              Xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                                                              T.M BAN THƯƠNG TRỰC UB MTTQ XÃ

                                                                                                                                                       CHỦ TỊCH      

                                                                                                                                                       Tô Văn Phú

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG THÁI - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Thị Liên - Trần Huyền Chi

Địa chỉ: Thôn 7, xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373796868; Email: quangthai.quangxuong@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa