Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lợi ích của Điện thoại thông minh trong thời đại 4.0

Ngày nay, điện thoại không đơn thuần chỉ là thiết bị nghe, gọi mà còn là thiết bị giải trí và hỗ trợ làm việc, học tập hiệu quả. Điện thoại thông minh mang lại rất nhiều hữu ích cho mọi người trong thời đại 4.0.

Lợi ích của Điện thoại thông minh trong thời đại 4.0

           Ngày nay, điện thoại không đơn thuần chỉ là thiết bị nghe, gọi mà còn là thiết bị giải trí và hỗ trợ làm việc, học tập hiệu quả. Điện thoại thông minh mang lại rất nhiều hữu ích cho mọi người trong thời đại 4.0. Những tiện ích đó thể hiện ở một số điểm sau:

1. Kết nối đơn giản và thuận tiện

Kết nối dễ dàng và thuận tiện là một trong những lợi ích nổi tiếng của điện thoại. Với tính năng này, bạn cũng có thể kết nối với mọi người thông qua gọi điện, tin nhắn, sticker, video, mạng xã hội với những thao tác đơn giản.

Ngày nay với điện thoại thông minh, dù bạn ở đâu và bất cứ khi nào, bạn có vô số tùy chọn để kết nối với những người thân yêu, từ trò chuyện video đến tin nhắn văn bản, chỉ với một vài thao tác. Chụp ảnh, live chat trực tiếp tức thì hay đơn giản là cập nhật trạng thái/hình ảnh trên Facebook,...

2. Quản lý thời gian dễ dàng

Máy có đủ các ứng dụng như đồng hồ báo thức hay lịch nhắc việc chuyên nghiệp. Như vậy, nó trở thành một thiết bị điện tử đa chức năng thay thế đồng hồ báo thức hay lịch, để người dùng luôn yên tâm không bao giờ quên một cuộc hẹn hay một sự kiện nào đó.

Ngoài ra, lịch làm việc có thể được cập nhật và nhắc nhở trên ứng dụng lịch, google calendar giúp bạn quản lý thời gian dễ dàng.

3. Thanh toán trực tuyến nhanh chóng

Với điện thoại di động, việc thanh toán trực tuyến trở nên rất nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện vì không cần phải rút tiền để thanh toán hóa đơn. Đồng thời, bạn có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình... trực tiếp trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Người dùng chỉ cần cầm điện thoại quẹt thẻ trên máy thanh toán, thanh toán qua ứng dụng trung gian thanh toán điện tử hoặc nhắn tin đến tổng đài để lấy mã thanh toán nhanh chóng.

4. Học và làm việc hiệu quả từ xa

Smartphone cũng được trang bị một số chức năng cơ bản như laptop để bạn có thể học tập và làm việc từ xa như soạn thảo văn bản, tra cứu từ điển, gọi video trực tuyến hay họp hành, tra cứu thông tin. trên mạng,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải các ứng dụng như từ điển, phần mềm văn phòng, chỉnh sửa ảnh, tìm việc,… hỗ trợ công việc và học tập hiệu quả hơn, giúp bạn đáp ứng tối đa các nhu cầu cơ bản của mình.

5. Cập nhật thông tin kịp thời

Điện thoại di động có thể đọc báo trực tiếp mà không cần cầm một tờ báo lớn và cồng kềnh. Đồng thời, người dùng cũng có thể xem và cập nhật thông tin mới nhất bất cứ lúc nào, hoặc cập nhật thông tin kịp thời.

Dù bận rộn đến đâu, bạn không có thời gian đọc báo chí, thời sự thì một chiếc điện thoại thông minh cũng đủ để nắm bắt thông tin trong và ngoài nước.

6. Thư giãn với nhiều lựa chọn giải trí

Một chiếc điện thoại thông minh, xem phim, đọc sách, lướt web, chơi game... bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, với rất nhiều lựa chọn giải trí. Giải trí di động có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian di chuyển nhất.

Dù bạn ở đâu và đang làm gì, bạn có thể giải trí với chiếc điện thoại thông minh trên tay. Với lợi ích này, thiết bị có thể giúp bạn lấp đầy thời gian rảnh rỗi bằng khoảng thời gian giải trí và thư giãn quý giá.

7. Định vị chính xác

Điện thoại còn được trang bị định vị GPS toàn cầu giúp bạn tìm đường dễ dàng mà không cần đến sự trợ giúp của người khác. Chức năng này không những giúp bạn không bị lạc mà còn thiết lập lộ trình sao cho gần nơi bạn muốn đến nhất, dễ dàng tìm được nơi bạn muốn đến, nếu bị lạc có thể nhờ người thân chỉ đường. giúp đỡ, ...

Ngoài ra, với ứng dụng đi kèm, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, cây ATM hay trạm xăng khi đến những vùng đất mới.

8. Lưu lại những khoảnh khắc khó quên

Hầu hết các mẫu điện thoại di động hiện nay đều được trang bị camera hiện đại giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp như máy ảnh. Với chiếc điện thoại thông minh của mình, bạn sẽ dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng mọi người.

Để bức ảnh trở nên đẹp và tỏa sáng hơn, hàng loạt ứng dụng chỉnh sửa ảnh ra đời. Người dùng có thể tải các ứng dụng này về thiết bị của mình để hỗ trợ chỉnh sửa ảnh thuận tiện hơn.

9. Theo dõi sức khỏe

Theo dõi sức khỏe được coi là một lợi thế lớn của điện thoại thông minh. Điện thoại còn có rất nhiều ứng dụng hay giúp bạn theo dõi sức khỏe như: Google Fit, Apple Health,.. hoàn toàn miễn phí.

Với ứng dụng theo dõi sức khỏe, bạn còn có thể theo dõi và chăm sóc sức khỏe của mình với những tính toán tương đối chính xác. Vì vậy, để giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt hơn và tạo ra một cuộc sống lành mạnh cho bạn.

10. Thể hiện cá tính và phong cách của bạn

Những chiếc Smartphone có thiết kế sang trọng, độc đáo và lịch lãm giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Đồng thời, smartphone còn giúp bạn tôn lên vẻ thời trang, hiện đại và cá tính thông qua các thiết kế như màn hình tràn viền, tai thỏ, cụm camera độc đáo,…

Người dùng chỉ cần cầm chiếc điện thoại quẹt ngang qua các máy thanh toán, thanh toán qua một ứng dụng thanh toán điện tử trung gian hay nhắn tin đến tổng đài để lấy mã thanh toán một cách nhanh chóng./.

                                                                                                                                                          BAN CHỈ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI SỐ

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG THÁI - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Thị Liên - Trần Huyền Chi

Địa chỉ: Thôn 7, xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hoá

Số điện thoại: 02373796868; Email: quangthai.quangxuong@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa